“Mất bao lâu để shipper của bạn giao hàng đến tận tay khách hàng?"
“Giao hàng trễ có làm mất đi những khách hàng tiềm năng?”
Bên cạnh chất lượng sản phẩm, thì việc giao hàng đến khách như thế nào cũng là 1 yếu tố quan trọng khi kênh bán hàng của bạn là online. Cùng điểm qua 1 số yếu tố cần chú ý đặc biệt đến vấn đề này nhé:
1. Cách đóng gói hàng hóa:
Việc đóng gói hàng hóa trong vận chuyển hàng hóa là rất quan trọng. Không những bảo đảm CHẤT LƯỢNG hàng hóa mà còn bảo đảm AN TOÀN trong suốt hành trình vận chuyển đơn hàng đó.
- Về mặt chất lượng: Việc đóng gói đúng quy cách theo từng ngành hàng giúp bảo vệ hàng hóa của bạn tốt hơn, giảm thiểu được tình trạng hư hỏng => đổi trả hàng & tiết kiệm chi phí cho chính bạn.
- Về mặt bảo đảm an toàn: Khối lượng/ kích thước hàng hóa và điều kiện thời tiết sẽ là 2 yếu tố chính ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm bạn cần giao.
+ Về kích cỡ: Khi giao hàng nội thành với những hàng hóa có kích thước lớn như: Đồ nội thất, các sản phẩm điện máy hoặc vận chuyển hàng hóa khi chuyển nhà …. Bạn cần đóng gói kỹ càng và tốt nhất nên nhờ đến các dịch vụ vận chuyển bằng xe tải nội thành thay vì xe máy như các hàng hóa thông thường
+ Về điều kiện thời tiết: Hơn ai hết, các khách hàng kinh doanh F&B và giao hàng hóa là các tài liệu giấy… thấu hiểu hơn hết sự việc này. Khi đồ ăn/ thức uống/ đồ tươi sống hay giấy tờ trên đường giao bị ảnh hưởng bởi thời tiết nắng/ mưa, thì việc tìm đến một đơn vị giao hàng có thùng giữ nhiệt sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong tiến độ giao đến khách.
Chú ý: Trên bao bì tất cả các bưu kiện cần có
- Thông tin Người nhận (Tên, số điện thoại và địa chỉ người nhận) và mã vận đơn của đơn hàng
- Thiết kế bao bì riêng của thương hiệu
=> Giúp các nhân viên giao hàng dễ dàng tìm kiếm và chào hỏi khách hàng khi liên hệ giao hàng một cách thân thiện hơn và tăng độ nhận diện cho thương hiệu của bạn.
2. Tốc độ giao nhận
Thời gian giao hàng: Phải được tính bằng phút
Cuộc cạnh tranh về thời gian giao hàng là vô cùng khắc nghiệt giữa những đơn vị kinh doanh online với nhau, đặc biệt là các trang dịch vụ thương mại điện tử. Câu hỏi được đặt ra ở chỗ này là: “Mất bao lâu để shipper của bạn giao hàng đến tận tay khách hàng?" Và việc “Giao hàng trễ có làm mất đi những khách hàng tiềm năng?”
Với mong muốn được giải quyết bài toán giao hàng nhanh nhất đến khách hàng của mình, thì việc cần thiết hơn cả chính là tìm kiếm được một đơn vị giao hàng nội thành dựa vào ứng dụng công nghệ - phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp
Trên thị trường giao hàng hiện nay có khá nhiều đơn vị giao hàng có quy mô cũng như bề dày kinh nghiệm phục vụ. Việc bắt tay hợp tác với những cơ quan này không những được bảo đảm về chất lượng dịch vụ mà còn đảm bảo được uy tín của chính khách hàng. Nếu bạn đang có ý định hợp tác ký kết với một đơn vị giao hàng siêu tốc nội thành, hãy trải nghiệm Lalamove để việc giao hàng của bạn chỉ được tính bằng phút. Vì sao???
3. Nhân viên giao hàng là 1 trong những phần của thương hiệu
Bạn có cân nhắc thái độ của nhân viên giao hàng đối với khách hàng giao tận nơi HAY quan tâm đến trải nghiệm của người nhận hàng khi tiếp xúc trực tiếp với nhân viên giao hàng?
Một trong những yếu tố khiến đơn vị kinh doanh online "giữ chân" khách hàng lâu dài chính là nhân viên của cửa hàng.
Với buôn bán trực tuyến, ngoài việc trang bị những kỹ năng cần thiết cho nhân viên hỗ trợ tư vấn tại cửa hàng, bạn còn cần thiết chú trọng đến nhân viên giao hàng: Từ trang phục cũng như thái độ đối với khách hàng.
Nhân viên giao hàng đóng vai trò như người đại diện của doanh nghiệp. Khi có thái độ không tốt hay thô lỗ sẽ, hiển nhiên sẽ dễ dàng làm phiền lòng khách hàng của bạn. Một khi khách hàng đã không hài lòng về dịch vụ, họ sẵn sàng chuẩn bị rời bỏ bạn để tìm đến một doanh nghiệp khác.
Nguồn: Các vấn đề đặc biệt lưu ý về giao hàng nội thành lúc buôn bán online
0 nhận xét:
Đăng nhận xét