Với khoảng tăng trưởng lên đến 22% mỗi năm, Thị phần thương mại điện tử tại Việt Nam được đánh giá là hấp dẫn hàng đầu thế giới. Theo nghiên cứu mới công bố của cộng đồng thương mại Điện tử nước ta (VECOM), trong 5 năm tới, quy mô thị trường có khả năng đạt 10 tỷ USD.


Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu về bảng giá oder hàng 1688 vui lòng liên hệ tại đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.


Mặc dù phát triển mau lẹ nhưng thị trường Thương mại dịch vụ điện tử Việt còn tiềm tàng nhiều thách thức. Số đông người tiêu dùng Việt vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về chất lượng dịch vụ của ngành. chính vì thế, các doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử Việt cần được mày mò, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng.

 

Trong nghiên cứu mới đây, iPrice đã phối hợp cùng tổ chức Trusted Company để phân tích hơn 30.000 đánh giá của quý khách hàng tại hơn 5.000 website dịch vụ thương mại điện tử để khám phá xem họ đang phàn nàn như thế nào về mua sắm trực tuyến.

 

Phàn nàn về hàng nhái, hàng kém chất lượng

 

Nghiên cứu đã cho biết, người Việt Nam và người dân thái lan Lan phàn nàn về hàng nhái nhiều hơn các quốc gia khác trong khoanh vùng. Người Việt thậm chí phàn nàn nhiều hơn 15% so với người Thái, dẫu cho Thái Lan được OECD đánh giá là đứng số 4 nhân loại về nạn hang giả tràn lan.

Tra xuất xuất xứ xuất xứ

Người Việt cũng tìm cách truy vấn nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm khi viết đánh giá, trái ngược với các giang sơn khu vực ĐNA khác như Singapore hoặc Indonesia (vốn chỉ tham khảo về cách thức mua hàng). Đa phần người sử dụng Việt vẫn chuộng hình thức chat trực tiếp với người bán để hỏi thêm thông tin về sản phẩm cũng như cách thức sử dụng sản phẩm.

 

Phàn nàn về giá thành sản phẩm

Việc thiếu ý thức vào Thương mại dịch vụ điện tử đã khiến người Việt Nam không chuẩn bị tiêu tiền vào các trang bán hàng trực tuyến. Số liệu cho thấy, phàn nàn về giá thành sản phẩm là phàn nàn phổ biến thứ nhì của người Việt. Người Việt cũng tích cực và lành mạnh hỏi về mã khuyến mãi ngay sản phẩm ở mục đánh giá.

 

Thất vọng vì sản phẩm không giống như đã đặt hàng

Chính vì hơn 80% người tiêu dùng vẫn ưa thích hình thức giao dịch thanh toán bằng tiền mặt, có tới 30% đơn hàng đã bị huỷ sau khi đặt hàng. đa số quý khách hàng trả lại sản phẩm phản hồi rằng hàng hoá không tựa như các gì họ kỳ vọng (hình thức hoặc chất lượng hàng hóa thấp hơn).

 

Yêu cầu ngày càng cao hơn

Thế hệ dưới 20 tuổi được cho là có yêu cầu cao hơn so với các thế hệ tiền nhiệm. Số liệu cho biết, khách hàng dưới 20 tuổi có định hướng cho điểm đánh giá về doanh nghiệp và đơn hàng thấp hơn hơn so với thế hệ 25 - 30 tuổi.

Đánh giá trung bình về doanh nghiệp

So với các tổ quốc khu vực ĐNA khác, các doanh nghiệp thương mại điện tử nước ta được quý khách hàng đánh giá 3.7/5 điểm. tuy vậy, vào thởi điểm Bây Giờ, chỉ có những doanh nghiệp thương mại điện tử lớn tại nước ta mới có tính năng cho điểm đánh giá từ người dùng. Điều này cho thấy, mặc dù thị phần còn tồn tại nhiều bất cập, nhưng nhiều doanh nghiệp dịch vụ thương mại điện tử lớn đã từng bước cải thiện chất lượng dịch vụ để đem đến trải nghiệm mua hàng tốt hơn cho quý khách Việt.

 




Nguồn: 6 điều người VN hay phàn nàn về đặt hàng online