Thế nào là một website chất lượng?

Một trang web chất lượng là như thế nào? Bạn đã sở hữu trong tay một trang web chất lượng chưa? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn thấy rõ ràng về điều ấy! Bạn có thể định nghĩa bằng ISO “… là sự thỏa mãn yêu cầu của người sử dụng”, không sai nhưng quá chung chung và do đó không hữu ích được gì cho chúng ta.

>>> Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Báo giá thiết kế website bán hàng vui lòng liên hệ tại đây.



Trang web chất lượng là trang web đáp ứng ba điều kiện sau:

 

Nội dung hấp dẫn, đầy đủ, hợp với mục đích xây dựng trang web

Bố trí, sắp xếp một cách hợp lý, giúp người đọc dễ dãi định hướng trang web.

Vẻ ngoài đẹp, tương xứng với chủ đề của nội dung.

 

Có khó khăn để gia công được như vậy không? Không khó nếu bạn đã xác định rõ mục tiêu của mình và làm việc với đối tác doanh nghiệp là một công ty chuyên nghiệp trong việc thiết kế và phát triển các công cụ thương mại điện tử.

 

Vậy làm thế nào để có một trang web thực sự chất lượng và hiệu quả trong kinh doanh? Câu hỏi không đơn giản và để trả lời câu hỏi này, chúng ta hãy so sánh: trang web- “nhà riêng”, trang web- “cửa hàng”, trang web- “nhà máy”, trang web- “siêu thị” vv



Bước 1: Xác định những gì chúng ta cần. Đó là bước đầu tiên.

 

Bước 2: Tiếp theo là tìm ra cho được những “kiến trúc sư”, những “nhà xây dựng” có đủ khả năng để đáp ứng yêu cầu của bạn cũng như phải dự trù được cần đầu tư xây dựng bao nhiêu cho “công trình xây dựng” tương lai. Bạn đã tìm được những người có khả năng thực hiện được ý tưởng của bạn và ký được hợp đồng, đây là bước thứ hai.

 

Bước 3: Làm việc với nhà kiến tạo, phát triển trang web. Cung cấp càng nhiều thông tin theo yêu cầu của “kiến trúc sư”, càng nhiều thông tin, hình ảnh càng nhiều thì càng có cơ hội để tìm những ý tưởng sáng tạo độc đáo. Bạn có thể khá vất vả trong quá trình này, nhưng không có cách nào khác. Bạn là người hiểu được doanh nghiệp của bạn tốt nhất.



Bước 4: Công trình của bạn đã chấm dứt, bạn cần phải đặt nó lên mạng, còn được gọi là Hosting và thực hiện quảng cáo, giới thiệu. Cũng giống như sau khi mở một cửa hàng, không có quảng cáo, giới thiệu sẽ không có khách đến giao dịch thương mại. Ít nhất, bạn cũng phải đăng ký tên, địa chỉ của “cửa hàng” trong các “sổ tra cứu”, “danh mục” về sản phẩm hoặc dịch vụ. Trong thế giới Internet, người ta gọi là các công cụ tìm kiếm như Yahoo, Google, Altavista. Đây là một giai đoạn rất quan trọng và không thể bỏ qua. Nếu bạn không làm điều này tốt, toàn bộ nỗ lực cho ba giai đoạn trước đây có thể được nói là lãng phí.

 

Bước 5. Công việc trên đã kết thúc, ở đây, có thể nói vai trò của những “nhà xây dựng” đã kết thúc. Cho dù trang web của bạn đang phát triển được hay không, có giữ được khách hay không là do bạn. Nếu bạn luôn cập nhật, đổi mới thông tin, đưa ra những chương trình khuyến mãi ngay, có những phương pháp tiếp thị độc đáo, trang web của bạn sẽ mang lại hiệu quả. Đây là giai đoạn ổn định và thú vị nhất.

 

Bước 6. Hãy chuẩn bị cho những thay đổi trong tương lai, công nghệ thông tin phát triển rất nhanh, những gì tưởng như chơi thể khi bạn đang thiết kế trang web của bạn, vài tháng hoặc nhiều năm sau sẽ trở thành hiện thực. Đừng quá bằng lòng với những gì bạn có.