Gần đây, Uỷ ban quần chúng thành thị đã ưng chuẩn nhiệm vụ quy hoạch 1/2000 Khu đô thị trường sinh, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức.
Do đó, diện tích quy hoạch một phần phường Trường Thọ, quận Thủ Đức; Sông Sài Gòn về phía tây; bắc và kênh đào Đường 1; phía đông của đường cao tốc Hà Nội; Phía nam của sông Rạch Chiếc.
Tổng diện tích 144,79 ha được quy hoạch. Dự báo quy mô dân số khoảng 22.000 người. thực chất của khu vực quy hoạch là một hỗn tạp của,bất động sản thương mại dịch vụ – xây dựng nhà ở.
Tại khu vực nên phân bổ 1 trường trung học để đảm bảo phục vụ quần chúng (đối với quy mô dân số lớn hơn diện tích quy hoạch 20 000 dân); đó, ưu tiên bố trí các tòa nhà chọc trời dọc theo các tuyến đường chính đã phát triển động cơ (như xa lộ Hà Nội); bố trí và đoàn thương mại – dịch vụ hẩu lốn tại khu vực gần ga xe điện ngầm.
Bản đồ hành chính Thủ Đức
Xác định ranh giới trong các đơn vị hạp,căn hộ himlam chợ lớn bao gồm cả các đơn vị ở trung tâm và trong nhóm theo loại hình nhà ở (cao tầng, thấp tầng); các đơn vị này cần phải được nghiên cứu để xác định quy mô dân số và cơ cấu dùng đất hiệp (đường cao tốc tỉnh thành được chia đơn vị); dịch vụ công các tòa nhà, sân chơi – thể thao, công viên cây xanh, … đảm bảo các dịch vụ về nhà ở và các đơn vị theo NTR 01: 2008 / BXD. hệ trọng đến các khu vực lân cận sông và kênh để phát huy lợi thế của đất sông, không gian mở để tạo sự hài hòa với cảnh quan xung quanh trong khu vực; cùng với điều này, phát triển thấp tầng mô hình vườn với mật độ thấp của xây dựng, và các tòa nhà cao tầng được bố trí phía sau các nguyên tắc từng bước thoái lui vào bên trong của con sông và kênh rạch.
Đối với công viên cây xanh, tận dụng đất trống để phân bổ khu thể thao sân chơi và công viên cây xanh được các đơn vị tập hợp phối hợp phong cảnh khai phá dọc theo các sông và kênh tồn tại, đồng thời kết hợp nước màu xanh lá cây tạo ra không gian mở, vi khí hậu tốt và tạo điều kiện ‘ truy cập cho người dùng. Dọc theo tuyến đường thủy, nghiên cứu đề xuất các đường phố dọc theo sông và kênh rạch có kết nối với màng lưới giao thông khu vực rộng lớn, để thích hợp với các ngân hàng phong cảnh của sông và kênh rạch. Đối với việc mở mang hoặc nắn sự liên kết của các tuyến đường hiện có, lưu ý tính khả thi, không phải là một sự đảo lộn lớn trong cộng đồng.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét