(HNMO) - Từ đầu năm 2023 tới nay, ngành Du lịch Đà Nẵng đã ghi nhận một số tín hiệu đáng mừng. Tuy nhiên, để mang lại được nhịp tăng trưởng như trước dịch Covid-19, thành phố còn phải thực thi đa số việc, xứng đáng với danh hiệu "điểm đến hấp dẫn" của người dân và du khách.

 

Du lịch Đà Nẵng đang tự làm mới mình với nhiều sản phẩm mới.

 


Những tín hiệu vui

Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng thông tin, trong 2 tháng đầu năm 2023, khách do cơ sở lưu trú của thành phố phục vụ ước đạt 742.500 lượt, tăng 4,7 lần so với cùng kỳ năm 2022, đạt 90,4% so với cùng kỳ năm 2019 (trước dịch Covid-19).

trong các số ấy, khách quốc tế ước đạt 195.300 lượt, tăng 49 lần so với cùng kỳ năm 2022; khách nội địa ước chừng 547.100 lượt, tăng 3,5 lần so với cùng kỳ năm 2022. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành ước đạt 4.374 tỉ đồng, tăng hơn 1,7 lần so với cùng kỳ năm 2022, tăng hơn 21% so với cùng kỳ năm 2019.

 

 

 

Lượng khách đến Đà Nẵng từ đầu năm 2023 đến nay có mức tăng trưởng đáng mừng.

 


Anh Hoàng Minh Thanh, du khách đến từ Hà Nội rất ấn tượng với những điểm mới trong dịch vụ du lịch mà thành phố Đà Nẵng triển khai sau dịch Covid-19 để thu hút du khách. “Tôi và gia đình liên tiếp đi Đà Nẵng nghỉ dưỡng, nhưng mỗi lần đến là một lần thấy mới. Như Lúc Này, bãi biển Mỹ Khê vào buổi tối có điểm chiếu phim hay biểu diễn nhạc DJ ngoài trời; có hàng quán lưu động bán trên những chiếc xe tải như hay thấy trong phim Âu - Mỹ, rất thú vị”, anh Thanh chia sẻ.

Còn chị Ji-yeon, du khách đến từ Hàn Quốc, cho biết những bãi tắm và khu nghỉ dưỡng có đủ các dịch vụ, sự kiện và địa điểm phục vụ du khách từ nhu cầu riêng tư, không ồn ào cho đến những nơi náo nhiệt, nhiều hoạt động cộng đồng. Chị nói: “Biển sạch, dịch vụ đa dạng, người dân thân mật… là những thứ chúng tôi thấy thích mỗi khi đến Đà Nẵng”.

Để không ngừng “làm mới” các sản phẩm du lịch Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biế chương trình “Khai trương mùa du lịch biển 2023” sẽ diễn ra từ ngày 28-4 đến 3-5 tại nhiều địa điểm, đóng góp phần làm phong phú các hoạt động lễ hội của thành phố, tạo điểm giải trí, giải trí thường niên vào thời điểm tháng 4 hằng năm, hưởng ứng kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

 

 

 

Ngành Du lịch Đà Nẵng thực thi tour lặn biển tại bán đảo Sơn Trà.

 


rất nổi bật là: Hoạt động thả diều nghệ thuật; không gian lễ hội ẩm thực; không gian trải nghiệm làng nghề cổ truyền; ngày hội Biển xanh - sống khỏe; lễ hội Fresh biển hè; cuộc thi đắp tượng cát nghệ thuật theo chủ đề tự do dành cho sinh viên; lễ hội thể thao biển Đà Nẵng - Da Nang Color Race 2023; chương trình Summer Dance Camp; chuỗi các hoạt động tại bãi biển đêm Mỹ An; phát động cuộc thi vẽ tranh chủ đề “Voọc chà vá chân nâu - báu vật của bán đảo Sơn Trà” kết hợp tổ chức triển lãm ảnh “Khoảnh khắc Sơn Trà”; giải dù lượn “Bay trên biển bạc”; giải vô địch cờ tướng “Kỳ vương xứ Quảng”…

Theo Trưởng ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng Nguyễn Đức Vũ, đơn vị sẽ đưa vào khai thác các tour lặn ngắm san hô, du ngoạn vòng quanh bán đảo Sơn Trà, ngắm động vật hoang dã, tour câu cá cùng ngư dân...

Khắc phục những tồn tại

Dù đã ghi nhận một số ít thành công đáng mừng, nhưng cũng theo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, ngành Du lịch địa phương vẫn còn những hạn chế. Đó là doanh nghiệp du lịch gặp khó về nguồn khách, nguồn vốn kinh doanh, tái đầu tư; tuyển dụng nguồn nhân lực; cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện vận chuyển xuống cấp, hư hỏng. Nguồn nhân lực du lịch thiếu do đã chuyển công việc khác sau dịch Covid-19…

 

 

 

Đà Nẵng huy động nhiều bên tham gia đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Du lịch.

 


Còn theo ông Hồ Thế Anh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT), tình trạng xe dù lừa đảo bắt khách ở nhà ga T2 còn phổ biến. Mới đây nhất, 1 tài xế taxi dù đã lấy của du khách Hàn Quốc 2 triệu VND cho cuốc xe 4km từ sân bay về khách sạn. Dù công an đã xử lý tài xế và Sở Du lịch đã xin lỗi, hoàn tiền cho du khách (đã quay về Hàn Quốc), nhưng theo ông Hồ Thế Anh, nếu tình trạng này tái diễn sẽ bị đến Bức Ảnh du lịch Đà Nẵng, ảnh hưởng đến hình tượng “thành phố đáng sống” trong mắt du khách.

là 1 trong những du khách, chị Ji-yeon đến từ Hàn Quốc bày tỏ mong muốn thời khắc làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay cần nhanh hơn; mong có bản đồ du lịch chỉ rõ các điểm tham quan, ăn uống, giải trí… và những nét đặc trưng khác của thành phố để du khách nước ngoài thuận lợi hơn khi muốn khám phá Đà Nẵng.

 

 

 

Ngành Du lịch Đà Nẵng đang Nỗ lực lấy lại Bức Ảnh điểm đến thân thiện với du khách sau dịch Covid-19.

 


Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, ngành đã ghi nhận nhiều phản ánh và nắm bắt được những tồn tại, bất cập trong quá trình cách tân và phát triển du lịch tại địa phương. “Chúng tôi đã và đang phối với các bên để vừa giải quyết các tồn tại trong thẩm quyền, vừa kiến nghị các cấp, các ngành hỗ trợ giải quyết những vụ việc này. Mục tiêu là sớm tái dựng hình ảnh "điểm đến hấp dẫn" như từng có trước dịch Covid-19.

Còn theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến, UBND thành phố sẽ rà soát lại và có tóm lại cụ thể về các kiến nghị, kiến nghị để các ngành sớm triển khai. Trước mắt, Sở Du lịch và các bên liên quan tiếp tục làm tốt tác truyền thông media, quảng bá các sự kiện, sản phẩm của Đà Nẵng; khai thác tối đa những sản phẩm du lịch đang có, cùng với đó khai thác thêm các sản phẩm du lịch khác để thu bán rất chạy đến.


>>> Nguồn: http://marketing-center.net/du-lich-da-nang-no-luc-thiet-lap-danh-tieng-diem-den-thu-hut-21049.html