Việc giao hàng thường ở mức cao nhất mọi thời đại khi có một lễ hội hoặc vào đầu năm mới. Sản phẩm có thể được giảm giá, giá cao, không có sẵn hoặc hết hàng. Nhưng do đại dịch COVID-19 đang diễn ra, các công ty Logistics và thương mại điện tử đang xử lý một số lượng lớn các yêu cầu ship hàng.

Số đông, các mùa cao điểm theo một mô hình, và các công ty Logistics làm việc theo lịch trình được thiết lập bởi các mô hình đó. Nhưng hiện tại, các công ty Logistics đang trải qua 1 mùa Ship hàng cao điểm không báo trước. Điều đó là do tất cả quý khách hàng đang ở nhà. Do đó, yêu cầu giao hàng đã tăng lên gấp bội.

Sự gia tăng của quý khách mua sắm trực tuyến đã gây thêm căng thẳng cho ngành công nghiệp Logistics.

Mùa lễ đóng góp 13,4% lợi nhuận so với tổng doanh số bán lẻ kỳ nghỉ tại Hoa Kỳ- Statista, 2019

Một thời gian giao hàng cao điểm là gì?

Người tiêu dùng Hoa Kỳ đã mua hàng hóa trực tuyến với giá trị 123 tỷ đô la. Họ đã chi 874 tỷ đô la ngoại tuyến. Họ đã cùng nhau chi 1 ngàn tỷ đô la cho lợi nhuận mùa lễ. – Emarketer, Đánh giá mùa lễ 2018.

Lúc nào là mùa cao điểm cho một sản phẩm? Mỗi tổ chức có thể có một câu trả lời khác biệt cho việc này. Câu trả lời phụ thuộc vào vào sản phẩm, chủ sở hữu, ngành công nghiệp và các yếu tố khác. Ngày nay, sự bùng nổ của dịch vụ thương mại điện tử đã dẫn đến một sự thay đổi mạnh mẽ trong mô hình khách hàng và kỳ vọng giao hàng.

Thời kỳ cao điểm là thời điểm quan trọng trong năm đối với tương đối nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có sự tăng đột biến theo mùa. xác định các giai đoạn giao hàng cao điểm này là thách thức lớn nhất đối với ngành công nghiệp Logistics và thương mại điện tử.

Ngành công nghiệp Logistics làm việc cẩn thận trong khoảng time ship hàng cao điểm này để bảo đảm an toàn chuỗi đáp ứng hoạt động trơn tru.

Làm thế nào để bạn xử lý thời gian ship hàng cao điểm?

Những thách thức mà ngành công nghiệp Logistics phải nhìn thấy trong thời gian giao hàng cao điểm là:

  • Giới hạn thời gian và nguồn lực để sửa các đơn mua hàng không chính xác và sai
  • Thiếu không gian kho đặt thêm căng thẳng cho các hãng
  • Tăng nhu cầu tự động hóa và minh bạch của giao hàng
  • Các vấn đề giao hàng như thời hạn bỏ dở, vụ việc đóng gói và thông tin sai lệch
  • Địa chỉ không chính xác
  • Thiếu hàng hoặc thiếu hàng do mua hoảng loạn.

Dưới đây chính là cách để cai quản thời gian giao hàng cao điểm một cách kết quả.

Lập kế hoạch hoạt động Logistics cho thời gian ship hàng cao điểm

Dữ liệu từ việc bán hàng và ship hàng trong quá khứ cao điểm có thể có ích cho giai đoạn lập kế hoạch của bạn. Nó giúp đóng khung chiến lược thực hiện đơn hàng hợp lý cho các đợt ship hàng cuối cùng.

Một cái nhìn toàn cảnh về các trình diễn thời kỳ ship hàng cao điểm của thời gian trước sẽ giúp bạn giải quyết các nút thắt. Nó cung cấp thông tin về khiếu nại của khách hàng, nhà cung cấp đáng tin cậy và thậm chí các kim chỉ nam giành được trong quá trình ship hàng ở dặm cuối.

Có không ít khía cạnh để xem xét trong khi lập kế hoạch cho các hoạt động Logistics trong khoảng thời gian giao hàng cao điểm. Họ đang:

  • Lập kế hoạch ngân sách thực tế bằng cách bao gồm chi phí vận chuyển mở rộng
  • Sắp xếp bảo hiểm hàng hóa và đưa ra các biện pháp an ninh chống trộm cắp hoặc hư hỏng
  • Chọn đúng công ty đối tác 3PL chiến lược để cai trị lô hàng của bạn một cách tác dụng
  • Chi phí lưu trữ bổ sung
  • Chuẩn bị dự báo nhu cầu cho các quanh vùng, nhà mạng, kênh và trung tâm thực hiện thương mại điện tử khác nhau

Kế hoạch tuyến đường: Công cụ để sử dụng tài nguyên kết quả

Với nguồn lực giao hàng tinh giảm và số lượng bưu kiện lớn, việc duy trì hiệu quả Ship hàng là rất quan trọng. Để xây dựng hiệu quả đó, điều cần thiết là sử dụng các công cụ tối ưu hóa con đường. quý khách hàng mong đợi việc Ship hàng đến được với họ trong khoảng thời khắc ưa thích của họ. Do đó, sử dụng các giải pháp lập kế hoạch con phố sẽ giúp tránh trả lại chi phí và giao lại.

Ngoài ra, khi các tài xế đội xe hoặc đại lý giao hàng tải hàng hóa, họ phải sắp xếp nó dựa trên con phố được tối ưu hóa. Sự bố trí các bưu kiện được tối ưu hóa dựa trên tuyến đường này để tải sẽ giảm thiểu thời gian ở mỗi điểm dừng. Nó cũng giúp tài xế hoặc đại lý phân phối Ship hàng xác định vị trí bưu kiện trong xe tải Ship hàng một cách gấp rút.

Đa số các công ty Logistics muốn tránh chi phí trong việc thuê thêm các nguồn lực, đặc biệt là trong thời gian giao hàng cao điểm. Với phần mềm lập kế hoạch tuyến đường, bạn có thể sử dụng toàn bộ tổng thể nguồn lực hiện có của mình. Ngoài ra, nó giúp lập kế hoạch lộ trình phân phối của bạn một cách linh hoạt dựa trên việc giao hàng trong quá khứ và các tham số được chỉ định trước.

Tăng tài nguyên

Khối lượng gói sẽ tăng gấp đôi từ 50 triệu đến 100 triệu mỗi ngày vào năm 2026. Tuyên bố của FedEx, tháng 6 năm 2019.

Trong thời kỳ cao điểm, các công ty Logistics xử lý khối lượng sản phẩm lớn. Họ yêu cầu một số đơn vị bên ngoài để cai quản trọng lượng tăng lên, nhưng những đơn vị này thiếu kiến ​​thức về các bước và bí quyết kinh doanh.

Cách duy nhất để thu hẹp khoảng cách về hiệu quả và chất lượng dịch vụ là sử dụng các công cụ CNTT.

Sử dụng các công cụ CNTT-di động có thể giúp hướng dẫn nhân viên mới bất cứ lúc nào cần thiết. Ví dụ, đối với các trình điều khiển đội xe mới, các điểm dừng nên được trình bày cho họ theo cách tối ưu hóa với các hướng dẫn rõ ràng. Một hệ thống như vậy có thể giúp họ quản lý các vận động hàng ngày của họ mà không gặp rắc rối.

Tùy chọn Ship hàng linh hoạt: Cần thiết để quản lý thời gian ship hàng cao điểm

61% quý khách đã nói rằng các nhà bán lẻ trực tuyến cung cấp các tùy chọn ship hàng mà họ muốn.- Oracle Retail, 2019, Nghiên cứu người tiêu dùng.

Cách tiếp cận vận chuyển là vấn đề rất nhiều khi nói tới việc tạo ra một động lực bền vững lâu dài trong việc giao hàng trong giai đoạn cao điểm. Mỗi doanh nghiệp có các yêu cầu và mục tiêu hoạt động khác biệt được xác định bởi cơ sở khách hàng của mình.

Đảm bảo giao hàng kịp thời trong khoảng thời gian giao hàng cao điểm chỉ có thể với các tùy chọn giao hàng linh hoạt. Nhiều nhà cung cấp 3PL thành công cung cấp các tùy chọn giao hàng khác nhau như ship hàng trong cùng ngày, giao hàng vào ngày hôm sau hoặc thậm chí giao hàng theo yêu cầu.

một số doanh nghiệp quản lý nhiều kênh bán hàng như gạch và vữa, bán lẻ và dịch vụ thương mại điện tử. Chiến lược vận chuyển đa kênh có thể là lựa chọn rất tốt trong thời gian Ship hàng cao điểm.

Thực hiện chiến lược vận chuyển đa kênh giúp các doanh nghiệp Logistics giải quyết các nhu cầu kênh chi tiết khi họ giao hàng cho quý khách hàng.

Nếu bạn đang sử dụng một kênh bán hàng duy nhất như dịch vụ thương mại điện tử, các lô hàng khác nhau dựa trên các tùy chọn giao hàng có thể bảo đảm an toàn việc giao hàng đúng hạn.

Loại bỏ sự chậm trễ phân phối bằng các chiến thuật hiển thị thời gian thực

Hiệu suất giao hàng đúng giờ cho các nhà mạng lớn của Hoa Kỳ giảm bốn phần trăm.- Nhóm Revell, 2017

Người tiêu dùng muốn các nhà cung cấp giao hàng tôn trọng thời khắc của họ. Họ yêu cầu một dịch vụ khách hàng cập nhật, đầy đủ thông tin và hiểu biết để hướng dẫn họ với các truy vấn và vấn đề của họ. Sự chậm trễ khiến quý khách nghĩ rằng các doanh nghiệp không bao giờ coi trọng thời khắc của họ. Sự lờ đờ xác minh cách các nhà cung cấp dịch vụ Logistics quản lý kỳ vọng của khách hàng.

Quản lý kỳ vọng của khách hàng là thách thức lớn nhất trong thời gian giao hàng cao điểm. Kinh nghiệm Ship hàng của các nhà cung cấp dịch vụ Logistics xác minh các đơn đặt đơn hàng trong tương lai.

Thời gian cao điểm chủ yếu có một khoảng thời gian giao hàng ngắn. Các doanh nghiệp không thể đủ khả năng để xử lý việc ship hàng theo lô. Có một nhu cầu tuyệt đối để giám sát chặt chẽ hơn chuỗi cung ứng để thời gian ship hàng nhanh hơn. Do đó, năng lực hiển thị trong thời gian thực trở nên quan trọng để bán hàng thành công trong khoảng time giao hàng cao điểm.

Tăng cường khả năng hiển thị thời gian thực giúp loại bỏ nhu cầu người tiêu dùng liên hệ với đại diện dịch vụ khách hàng để biết thông tin về việc giao hàng. Một giải pháp hiển thị thời gian thực giúp đo lường và thống kê các lô hàng bằng cách xác định sự chậm trễ có thể xảy ra trong Ship hàng dặm cuối. Nó cũng làm giảm năng lực thất bại khi giao hàng.

Cải thiện tiến trình trả lại

57% người tiêu dùng hàng ở Anh đã không mua hàng sau khi họ phải nhìn thấy với trải nghiệm hoàn trả kém – Khảo sát công nghệ Bưu kiện và Bưu chính nước ngoài, 2019.

Các nhà cung cấp dịch vụ Logistics nên trang bị cho doanh nghiệp của họ một chính sách hoàn trả ổn định và tiết kiệm. Điều này rất quan trọng vì lợi nhuận là một phần quan trọng trong lời hứa trải nghiệm của khách hàng. Lợi nhuận là rất quan trọng để xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

Xử lý lợi nhuận không đúng cách có thể làm giảm đáng kể tỷ suất lợi nhuận của bạn. Tự động hóa tiến trình Logistics có thể giúp xử lý lợi nhuận nhanh hơn bằng cách sử dụng ít tài nguyên hơn.

Thông báo trước thời hạn vận chuyển

63% người sử dụng lên kế hoạch và ra quyết định mua sắm vào ngày giao hàng miễn phí.- Thông tin chi tiết, tháng 9 năm 2018.

Trách nhiệm của bạn là bảo đảm an toàn rằng người tiêu dùng được thông báo đầy đủ về các dịp lễ kinh doanh và thời hạn vận chuyển hoặc sự chậm trễ. Giao tiếp đầu cuối này đặt kỳ vọng rõ nét và tránh sự thất vọng.

Dịch vụ vận chuyển cũng có thời gian giới hạn riêng cho các lô hàng trong nước và Quốc tế. Cho nên vì thế, bạn nên thông báo cho các công ty đối tác giao nhận hàng hóa về những thay đổi hoạt động xảy ra do thay đổi thời khắc trong khoảng thời gian Ship hàng cao điểm.

Phần kết luận

Việc sử dụng đúng công nghệ phù hợp, với năng lực chuyển động tăng lên có thể giúp bạn quản lý thông minh thời gian giao hàng mùa cao điểm.

Locus Dispatcher cung cấp các tuyến tối ưu hóa để giao hàng hiệu quả. Nó dẫn đến chi phí thong thả ít hơn, tiêu thụ nhiên liệu ít hơn và Ship hàng hiệu quả chi phí. Ngoài ra, nó giúp các nhà quản lý Logistics phân bổ lịch giao hàng trong khoảng time giao hàng cao điểm với lực lượng lao động ít hơn.

Theo: Bí kíp để doanh nghiệp có thể quản lý thời gian giao hàng lúc cao điểm?