Các sản phẩm đóng chai
Ở nước ngoài, các nhà sản xuất thường trả tiền để sản phẩm này được đặt ở ngay cuối lối đi, giữa các kệ hàng, rất dễ dàng đập vào mắt để thu hút sự lưu ý của khách hàng nhằm quảng cáo sản phẩm được tốt nhất. Những mặt hàng được xếp ở vị trí này thường có thể là sản phẩm mới hoặc hàng khuyến mãi, đặc biệt thường dành cho các hãng lớn như Coca-Cola hay Pepsi. Nhưng ở Việt Nam, thường thì chúng sẽ được đặt giữa vô số thứ khuyến mãi khác trong khu vực kế ngay lối vào hoặc là chỉ đơn giản là để chúng ở khu vực của mình, mà thường sẽ gần gian bán sữa tươi cho cùng “chủng loại”. Điều đó cho thấy, có vẻ như các siêu thị Việt Nam chưa biết cách “bán vị trí” lấy tiền như tại các siêu thị nước ngoài.
Nhóm hàng giới thiệu, trưng bày, hàng dùng thử
Bạn thường thấy bên ngoài siêu thị hay khu vực ngay trước lối vào có rất nhiều hàng miễn phí, hàng dùng thử, hàng trưng bày, đôi khi kèm theo các cô nàng đỏm dáng để gia tăng thêm sự hưng phấn. Điều này có tính năng giảm bớt sự vội vàng, đồng thời cũng quảng cáo hàng và định hướng bán buôn của bạn. Với cách quảng bá sản phẩm kiểu này, khách hàng chỉ có thể tránh né bằng cách là ăn trước khi đi mua sắm, hoặc là người có sẵn “máu lạnh” cứ lì mặt thẳng tiến, không ngó ngang, ngó dọc mới mong “thoát bẫy” khu vực “nguy hiểm” này.
Quầy cà phê, quầy ăn nhanh
Nếu bạn đang muốn nhanh lẹ đi ăn trưa, bạn sẽ mua hàng rất vội vã. Nhưng nếu có thể dùng bữa trưa ngay tại siêu thị, bạn sẽ ở lại và thư giãn, ngắm mọi mặt hàng và dễ bị hấp dẫn đến mức mang chúng về nhà luôn. Việc siêu thị bố trí chỗ “thư giãn’ cho khách hàng có thể thấy ở các siêu thị lớn như Big C hoặc trong một số cửa hàng và các siêu thị điện máy khác. Thay vì quầy giải khát, họ sẽ bố trí các ghế ngồi, thường có bàn, đặt một vài chai nước, chậu cây hoặc lọ hoa để xoa dịu “nỗi đau viêm màng túi” và đôi chân nhức mỏi của bạn. Với sự coi sóc tận tình để khiến người mua hàng có thêm sức khỏe “khuân đồ”, chắc chắn lượng hàng hóa được mua về từ những tinh thần sảng khoái, sức khỏe dồi dào sẽ khiến siêu thị bán được nhiều hàng hơn.
Dược phẩm, kẹo cao su
Các mặt hàng này thường được đặt ngay gần lối ra, khu vực thanh toán để… cản trở giao thông khiến người mua hàng phải dừng lại nhiều lần hơn, bước đi chậm hơn và… sẽ đặt nhiều hàng vào giỏ hơn. Chính cho nên, đôi khi các siêu thị sẵn sàng hy sinh một chút lợi nhuận để dành ra một vị trí cho dược phẩm, thậm chí giảm giá, nhưng điều này ít thấy ở Việt Nam, mà thay vào đó là những hộp kẹo cao su gần quầy thanh toán để tạo điều kiện cho bạn… thuận tay ném vào giỏ hàng bởi đó là những mặt hàng có cũng được mà không cũng chẳng sao. Nhưng nếu đi siêu thị với lũ trẻ thì các loại sản phẩm này quá bắt mắt và gần tầm với của chúng, làm sao thoát được những cánh tay bé xinh đang vơ cả đống thực phẩm “ngon” đến thế?.
Hàng hóa thiết yếu, gia vị, thực phẩm đóng hộp
Đây là những sản phẩm thường nằm ở trung tâm siêu thị, để kích thích và mời gọi người tiêu xài tiến vào sâu hơn vào bên trong siêu thị. Trên quãng đường đi đến mục tiêu chính, họ sẽ phải lướt qua vô kể thứ “vô bổ” khác rất dễ làm lung lay ý chí khiến họ dễ tặc lưỡi và khó điều khiển nổi cánh tay không vơ đồ cho vào giỏ.
Các sản phẩm từ sữa, trứng, thịt
Cũng với tác dụng như trên, nhóm sản phẩm thiết yếu này thường nằm ở vị trí hẻo lánh nhất, xa xăm nhất trong khu chợ để khiến người tiêu dùng bị thu hút bởi những thứ không cần mua nhưng dễ “ngứa tay” trên đường đi. Tuy chiêu trưng bày này đã cũ, nhưng vẫn rất hiệu quả khiến các siêu thị vẫn luôn giữ đúng một quy trình trưng bày như nhau với các sản phẩm thiết yếu.
Bắt khách mua hàng đợi lâu để tăng lợi nhuận từ kẹo, tạp chí…
Bạn dễ dàng nhìn thấy chúng ở gần quầy thu tiền hay lối ra vì trong lúc xếp hàng, nếu không nhìn vào cái điện thoại thì bạn sẽ ngó ngang ngó dọc quan sát để giết thời gian Hình như chờ tính tiền. Theo Underhill, đây mới chính là khu vực mang đến lợi nhuận lớn nhất cho các siêu thị. nếu “hỏa tốc” mang quyết định sự thành bại của ngành tải thì chính sự trễ nải, chờ đợi, giết thời gian của người chi phí mới chính là nguồn lợi nhuận lớn nhất cho các siêu thị. Theo Craig Childress, CEO của Envirosell, trung bình các siêu thị ở Mỹ thường “bắt” khách đợi 3 phút 11 giây, và đây là khoảng thời gian khiến nhiều khách hàng tiện tay lấy những món đồ không cần thiết nhất.
Bố trí kệ hàng
thường ngày, nhìn các sản phẩm được bố trí theo các tầng của kệ hàng cũng có thể đoán ra được sản phẩm nào đang mang lại lợi nhuận lớn cho siêu thị. Tầng trên cùng là nơi thường dùng để đặt các thương hiệu nhỏ, những sản phẩm mang tính chất ít có ngân sách dồi dào và phải nằm ở những vị trí “mỏi cổ” và khó với tới nhất. Tầng thứ hai và thứ ba được coi là “mảnh đất vàng” của một kệ hàng, dành cho các thương hiệu tầm thường nhất và cũng chịu chi nhất. Đây là nơi trung tâm của tầm nhìn mắt người và các nhà sản xuất cũng phải “đấu thầu” như khi kiếm một vị trí đẹp vậy. Chuyên gia bán lẻ Mike Tesler cho hay, đừng mong các siêu thị sẽ cho bạn thấy các sản phẩm rẻ nhất nằm ở vị trí bắt mắt nhất. Điều đó có nghĩa là, những thứ đập vào mắt nhiều nhất, dễ dàng nhất chính là các sản phẩm có giá cao hơn nhiều so với những hàng cùng loại khác nằm ở các vị trí hẻo lánh.
Tuy nhiên, những vị trí trên chỉ là “điểm bắt mắt” với người lớn, còn với trẻ em thường thì sản phẩm sẽ nằm ở những tầng dưới. Bạn có thể thấy truyện tranh, đồ chơi thường hay được xếp ở khu vực này Dường như sách vở thì tít trên cao. Theo Wendy Liebmann, CEO của công ty tư vấn marketing WSL Strategic Retail, nếu đi mua hàng thì tốt nhất nên để con ở nhà, nếu không bạn sẽ phải trả nhiều tiền hơn khoảng 10-40% nếu chỉ đi một mình. Còn trong trường hợp “bất đắc dĩ”, nên cho chúng ngậm kẹo hay cầm quả bóng để di dời lực chú ý, nhưng cũng phải cẩn thận để trẻ không bị sâu răng.
Nhìn chung, tại các siêu thị, tầng dưới cùng thường là nơi để các lưu trữ hàng, tránh phải tốn thêm tiền lưu kho hoặc dành cho các sản phẩm “quá khổ”. Đôi khi, các nhà sản xuất có thương hiệu nằm ở “mảnh đất vàng” cũng xí một chỗ ở đây để giới thiệu thêm các nhãn hàng khác nhau với cùng một sản phẩm phía trên và hay nhắm đến nhóm khách hàng có tâm lý “mua buôn”, mua hàng to với niềm tin “càng nhiều càng rẻ”. Nhưng theo Underhill: “Nếu bạn định mua một túi với 64 cuộn giấy vệ sinh, nó không phải là một món hời. Chỉ có một sự thật là tiền đã ra khỏi túi của bạn trong khi bạn có thể dùng nó để hưởng lãi ngân hàng. Và nếu bạn dùng càng nhiều một sản phẩm thì điều đó càng chỉ sản xuất cơn nghiện của bạn, chứ cũng chẳng tiết kiệm được mấy đồng như bạn tưởng.”
http://quatanggruop.com/tin-tuc/tam-su-nhung-thu-linh-nghe-sieu-thi/
Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016
Categories: Nội thất
Posted on 03:16 by KD Nguyen
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Popular Posts
-
Smartphone Xperia C4 Dual giảm giá mạnh Sau thành công của công nghệ chụp ảnh tự sướng smartphone Xperia C3, C4 kép ra mắt gây ra rất...
-
Các ngôi sao nức danh dính nạn trốn thuế Thành Long, Song Hye Kyo, Aishwarya Rai … là những nghệ sĩ được ít nhiều bị ảnh hưởng tiếng tăm...
-
Khi một công việc bán hàng trực tuyến đang trở nên phổ thông hơn, công việc shipper- chuyên chở cho các cửa hàng cho thuê cũng có nhiều trẻ ...
-
KỆ kẹp SIÊU THỊ 1200*1900mm - Kích thước kệ kép siêu thị lưới 1200 * 1900 mm: D1200 x R930 x C1900 x 10 tầng kệ để hàng siêu thị - nhi...
-
Vượt rào chắn đường ngang, cầu chung khi đèn đỏ đã bật sáng; cản ngăn việc khôi phục đường sắt và hoạt động liên lạc chuyển vận đường sắt sa...
-
Mỹ nhân thế giới đua nhau xuống phố mùa thu với những set đồ năng động, cá tính cùng áo khóa ngoài da ấn tượng. Gigi Hadid sành điệu với...
-
1. Bỏ nghề vì không được thông cảm Bảo vệ là một nghề xuất hiện rất nhiều trong khoảng 10 năm gần đây. Tuy nhiên, không biết có phải vì sự...
-
Trang hoàng nội thất bằng sách cũ Vòng hoa xinh đẹp từ giấy vụn Một vòng hoa đáng yêu treo trên cửa trước là sự đón tiếp nồng hậu và cho ...
-
Tổng hợp những ý tưởng bài trí tranh hoa trang trí đám cưới Bạn là người yêu hoa? Bạn đang khoảng những ý tưởng sắp đặt hoa trang ...
-
vì sao các chủ thầu xây dựng phải thuê dịch vụ vệ sĩ công trường đang thi công? Thuê bảo rệ là vấn đề tốn kém nhưng vì sao công trình nào ...
Blogger templates
Categories
- Ẩm thực
- Bao ve
- Bảo vệ
- bao-ve
- Bất đông sản
- Bất động sản
- Chuyển nhà
- Công nghệ
- Công nghiệp
- Dịch vụ
- Dich vu bao ve
- Dịch vụ bảo vệ
- Dịch vụ kế toán
- Dich vu khac
- Dịch vụ khác
- dich-vu-bao-ve
- dich-vu-ke-toan
- Doanh nghiệp
- Du Lich
- Du lịch
- Du lịch Đà Lạt
- Du lịch nước ngoài
- Du lịch trong nước
- du-lich
- Đặt hàng taobao
- Điện máy
- Điện thoại
- Font miễn phí
- Giải trí
- Giảm cân
- Kế toán
- Mẹ và bé
- Môi trường
- Mỹ phẩm
- Mỹ phẫm
- Nhôm kính
- noi-that
- Nôi thất
- Nội thất
- Nội thất cửa
- Nội thất gỗ thông
- Nội thất gỗ tràm
- Ô tô
- Phong thủy
- quà tặng
- Qùa tặng
- qua-tang
- Rao vặt
- rao-vat
- Rao-vặt
- SEO
- Ship hang
- Ship hàng
- ship-hang
- Siêu thị
- Suc Khoe
- Sự kiện
- Sức khỏe
- Thảo dược
- Thiet bi dien tu
- Thiết bị điện tử
- thoi-trang
- thời trang
- Thời trang nữ
- Thủ thuật Win
- Thủ thuật window
- Thủ thuật windows
- Thuốc diệt mối
- Tiet bi dien tu
- Tin an viên
- Tin truyền hình
- Tin truyền hỉnh
- Tin truyển hình
- Tin tức
- Tin xe
- Tổ chức sự kiện
- Trái cây
- Trái cây sạch
- Tranh treo tuong
- Vay vốn
- Vân chuyển
- Vận chuyển
- Viễn đông
- Xe hơi
- Xe tải
- Xử lý chuột
- Xử lý nước
Người đóng góp cho blog
Tìm kiếm Blog này
Được tạo bởi Blogger.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét